SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TRUNG
HỌC PHỔ THÔNG Độc
lập – Tự do – Hạnh phúc
Châu
Đốc, ngày 21 tháng 12 năm 2024
KẾ
HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2024 – 2025
- Họ
và tên giáo viên: Lâm Văn Len
- Chức vụ:
Giáo viên
- Môn
dạy: Tin Học
- Tổ
chuyên môn: Tổ Giáo dục kinh tế và pháp
luật – Tin học
- Năm vào
ngành: 2018
- Nhiệm vụ được giao trong năm học: Giảng dạy Tin
học 10XH1, 10XH2; 11TN1; 11TN2, 11XH3, 11XH4, kiêm nhiệm phòng tin học 1 – lầu
1
- Thực hiện kế hoạch số 504/KH-THPT CTT ngày 13/12/2024 của Trường THPT Châu Thị Tế kế hoạch bồi dưỡng thường
xuyên Cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2024 – 2025
Căn cứ nhiệm vụ được phân công năm học 2024-2025.
Nay tôi lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên
như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.
Thuận lợi
- Năm học 2024 – 2025, Nhà trường và
tổ chuyên môn luôn luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho GV ngay từ đầu năm
học về công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao
phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.
- Bản thân luôn luôn nỗ lực, cố gắng
học tập thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với sự đổi mới
của giáo dục và xã hội.
- Luôn tích cực tìm hiểu học tập từ
nhiều nguồn thông tin chính
thống như tài liệu trực tuyến, tài liệu trên trang ngành; trang web….
- Luôn học hỏi đồng nghiệp, giúp đỡ
đồng nghiệp trong công việc.
- Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo đầy đủ, khang trang cũng như tài
liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên
cũng phong phú phù hợp để tổ chức các hoạt động giáo dục.
2.
Khó khăn
-
Tài liệu nghiên cứu học tập chủ yếu trên các trang mạng Internet, nguồn thông
tin thì đa dạng nhưng rất đại trà.
II.
MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
- Bồi dưỡng thường xuyên giúp bản
thân cập nhật kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp
luật của Nhà nước, chủ trương của Ngành giáo dục, nâng cao phẩm chất chính trị,
đạo đức nghề nghiệp.
- Nhằm phát triển năng lực tự học,
tự bồi dưỡng của bản thân, năng lực tự đánh giá hiệu quả của BDTX, năng lực tổ
chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của bản thân đáp ứng Chuẩn nghề
nghiệp, chức danh nghề nghiệp của giáo viên quy định.
- Bồi dưỡng thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu
và nhiệm vụ công tác, phát triển năng lực dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát
triển giáo dục của tỉnh và yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của
toàn ngành.
III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI
DƯỠNG
1. Nội dung bồi dưỡng 1
- Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 15/12/2024
đến 15/5/2025)
- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày
26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình GDPT 2018.
- Thông
tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ GDĐT Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học
phổ thông.
- Thông
tư số 43/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT Quy định về đánh giá học viên theo học Chương
trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.
- Thông
tư 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 của Bộ GDĐT Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở
giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.
- Thông
tư 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ GDĐT về việc Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục
phổ thông.
- Công
văn số 3736/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 26/8/2024 về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với GDTX
- Công
văn số 3777/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 29/8/2024 về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025.
- Kế hoạch Số 2759/KH-SGDĐT ngày 27/9/2021 của Sở GDĐT về việc
triển khai tập huấn dạy học trực tuyến đối với giáo viên trung học.
2. Nội dung bồi dưỡng 2
- Thời
lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 15/12/2024 đến 15/5/2025)
+ Công văn số 2374/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 19 tháng 8 năm 2021 của Sở GDĐT
hướng dẫn xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường từ năm
học 2021-2022.
+ Kế hoạch số
2579/KH-SGDĐT ngày 27/9/2021 của Sở GDĐT về việc triển khai tập huấn dạy học trực tuyến đối với giáo dục
trung học.
+ Tập trung bồi dưỡng nâng cao năng lực đổi mới, linh hoạt và sáng tạo
trong quản lý và tổ chức hoạt động dạy học, đa dạng hóa hình thức học tập của
học sinh.
+ Bồi dưỡng năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch GD của nhà
trường bao gồm: Kế hoạch thời gian thực hiện chương trình (phân phối chương
trình), kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, kế hoạch giáo dục của GV và kế
hoạch bài dạy (giáo án), kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kỳ bảo đảm yêu cầu
thực hiện Chương trình GD phổ thông linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của
địa phương và cơ sở giáo dục.
+ Các chuyên đề đổi mới phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích
cực nhằm hướng đến phát triển năng lực, phẩm chất người học kết hợp với giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phù hợp với định hướng của
CTGDPT 2018. Bồi dưỡng nâng cao năng lực trong hoạt động dạy học chú trọng tăng
cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức kỹ năng vào giải quyết các vấn đề
thực tiễn, chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của
học sinh.
+ Nâng cao năng lực sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường dựa
trên nghiên cứu bài học; tổ chức dự giờ để rút kinh nghiệm giờ dạy dựa trên
phân tích hoạt động học của học sinh. Bồi dưỡng kỹ năng năng dạy học trực tuyến
nhằm ứng phó có hiệu quả với tình hình dịch bệnh hiện nay.
3.
Nội dung bồi dưỡng 3
- Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 15/12/2024
đến 15/5/2025)
Yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn |
Mã Modul |
Tên và nội dung chính của mô
đun |
Yêu cầu cần đạt |
Thời gian thực hiện (Tiết) |
|
Lý thuyết |
Thực hành |
||||
Phát triển chuyên môn nghiệp vụ |
GVPT 06 |
Kiểm tra, đánh giá học
sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng
lực học sinh 1. Những vấn đề chung về
kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong
các cơ sở giáo dục phổ thông. 2. Phương pháp, hình thức,
công cụ kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các
cơ sở giáo dục phổ thông. 3. Vận dụng phương pháp,
hình thức, công cụ trong việc kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất, năng
lực học sinh cơ sở giáo dục phổ thông. |
- Trình
bày được các vấn đề chung về kiểm tra, đánh giá; phương pháp, hình thức và kỹ
thuật kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
trong các cơ sở giáo dục phổ thông, phù hợp với từng cấp học; - Vận
dụng các phương pháp, hình thức và công cụ kiểm tra, đánh giá; phương thức
xây dựng các tiêu chí, ma trận, các câu hỏi đánh giá năng lực học sinh, đề
kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, sự tiến bộ của
học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông; - Hỗ
trợ đồng nghiệp triển khai hiệu quả việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập
và sự tiến bộ của học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát
triển phẩm chất, năng lực. |
16
|
24
|
3. Báo cáo kết quả thực hiện bồi dưỡng thường
xuyên và tham dự kỳ kiểm tra theo quy định:
………………………………………………………………………………………. ………..
……………………………………………………………………………………….………...
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên
cá nhân năm học 2024 - 2025./.
DUYỆT
CỦA HIỆU TRƯỞNG
Người lập kế hoạch
Lê Đỗ Huy
Lâm Văn Len