Kế Hoạch Bồi Dưỡng Thường Xuyên Của Giáo Viên Năm Học 2025 - 2026


SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHÂU THỊ TẾ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


Vĩnh Tế, ngày 27 tháng 9 năm 2025

 

 

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA GIÁO VIÊN, CBQL

NĂM HỌC 2025-2026

- Họ và tên: Lâm Văn Len

- Chức vụ: Giáo Viên

- Môn dạy: Tin Học

- Tổ chuyên môn: GDKT&PL – TIN HỌC

- Năm vào ngành: 2019

- Nhiệm vụ được giao trong năm học: Giảng dạy các lớp 10TN1,2 – 10XH1,2,3,4 – Kiêm nhiệm một phòng bộ môn tin học 1 – Tầng 1

Thực hiện kế hoạch số 319/KH-THPT CTT ngày 08/9/2025 của Trường THPT Châu Thị Tế kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên Giáo viên, Cán bộ quản lý năm học 2025-2026.

Căn cứ nhiệm vụ được phân công năm học 2025-2026.

Nay tôi lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm của sở Giáo Dục và Đào Tạo An Giang đến trường THPT Châu Thị Tế - Châu Đốc – An Giang.

- Được sự hỗ trợ và giúp đỡ của ban lãnh đạo cùng tập thể trường THPT Châu Thị Tế trong công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên, cbql năm học 2025-2026 số 319/KH-THPT CTT

- Trường THPT Châu Thị Tế là trường có độ ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình trong công việc, học tập với hơn 54 giáo viên và 7 nhân viên.

- Năm học 2025 – 2026, Nhà trường và tổ chuyên môn luôn luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho GV ngay từ đầu năm học về công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.

 - Bản thân luôn luôn nỗ lực, cố gắng học tập thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với sự đổi mới của giáo dục và xã hội.

  - Luôn tích cực tìm hiểu học tập từ nhiều nguồn thông tin chính thống như tài liệu trực tuyến, tài liệu trên trang ngành; trang web….

   - Luôn học hỏi đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc.

   - Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo đầy đủ, khang trang cũng như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên cũng phong phú phù hợp để tổ chức các hoạt động giáo dục.

2. Khó khăn

 - Tài liệu nghiên cứu học tập chủ yếu trên các trang mạng Internet, nguồn thông tin thì đa dạng nhưng rất đại trà.

II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG

 - Bồi dưỡng thường xuyên giúp bản thân cập nhật kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Ngành giáo dục, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp.

- Nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân, năng lực tự đánh giá hiệu quả của BDTX, năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của bản thân đáp ứng chuẩn nghề nghiệp, chức danh nghề nghiệp của giáo viên quy định.

- Bồi dưỡng thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ công tác, phát triển năng lực dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh và yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của toàn ngành.

III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG

1. Chương trình bồi dưỡng 01:

- Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 27/9/2025 đến 15/5/2026)

Ø  Tham gia học Chính trị theo thông báo của ngành của địa phương.

Ø  Tham gia học các lớp tập huấn chuyên môn theo kế hoạch của ngành.

Ø  Thông tư số 05/2025/TT-BGDĐT, ngày 07/03/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định Chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học.

Ø  Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm

à Nội dung tiếp thu được: Kiến thức liên quan đến Chính trị, chuyên môn, chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học và quy định về dạy thêm học thêm.

2. Chương trình bồi dưỡng 02:

- Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 27/9/2025 đến 15/5/2026)

Ø  Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo cấp học, bồi dưỡng theo ngạch hạng chuẩn nghề nghiệp; Bồi dưỡng dạy học STEM; Tập huấn công tác hỗ trợ khởi nghiệp trong trường phổ thông;

Ø  Công văn số 1273/SGDĐT-GDPT ngày 29/8/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025- 2026;

Ø  Công văn số 1310/SGDĐT-GDPT, ngày 31/8/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công tác học sinh, học viên năm học 2025-2026;

Ø  Công văn số 1488/SGDĐT-GDPT, ngày 08/9/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại tiết dạy giáo viên trường phổ thông.

Ø  Tập trung bồi dưỡng nâng cao hiểu biết về mục tiêu, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình và điều kiện thực hiện CTGDPT 2018. Rà soát, bố trí, sắp xếp hoặc trang bị mới CSVC, trang thiết bị dạy học; tổ chức bồi dưỡng đội ngũ GV và CBQL đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018.

Ø  Bồi dưỡng năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường bao gồm: Kế hoạch thời gian thực hiện chương trình (phân phối chương trình), kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, kế hoạch giáo dục của GV và kế hoạch bài dạy (giáo án), kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kỳ bảo đảm yêu cầu thực hiện CTGDPT cấp THCS và cấp THPT linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục.

Ø  Bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh theo hướng chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội; nâng cao năng lực ứng xử có văn hóa của công chức, viên chức, học sinh và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường; kỷ năng quản lý, giám sát, kiểm tra, đánh giá về công tác giáo dục đạo đức, lối sống của học sinh.

Ø  Tập trung bồi dưỡng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, thống nhất giữa tổ chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan ở địa phương trong công tác tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

à Nội dung tiếp thu được:

Ø  Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo cấp học và bồi dưỡng dạy học STEM, hỗ trợ khởi nghiệp.

Ø  Công văn 1273 hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025 – 2026 tại An Giang.

Ø  Công văn 1310 hướng dẫn nhiệm vụ công tác học sinh, học viên năm học 2025 – 2026.

Ø  Công văn 1488 hướng dẫn đánh giá, xếp loại tiết dạy giáo viên trường phổ thông.

Ø  Bồi dưỡng hiểu biết mục tiêu, nội dung, giải pháp thực hiện CTGDPT 2018 và chuẩn bị cơ sở vật chất.

Ø  Bồi dưỡng năng lực xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy và kiểm tra đánh giá định kỳ.

Ø  Bồi dưỡng năng lực tổ chức giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa và quản lý học sinh.

Ø  Bồi dưỡng nâng cao hiệu lực quản trị dạy học, phối hợp nhà trường với phụ huynh và tổ chức địa phương.

3. Chương trình bồi dưỡng 03

- Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 27/9/2025 đến 15/5/2026)

Yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn

Mã mô đun

Tên và nội dung chính của mô đun

Yêu cầu cần đạt

Thời gian thực hiện (tiết)

Lý, thuyết

Thực hành

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

 

GVPT

04

Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

1. Những vấn đề chung về dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

2. Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

3. Phát triển được chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Trình bày được một số vấn đề chung về dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông nói chung, phù hợp với đặc thù cấp học, vùng, miền;

- Xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, giáo dục và tổ chức dạy học, giáo dục đáp ứng yêu cầu chương trình môn học, hoạt động giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông, phù hợp với đặc thù cấp học, vùng, miền;

- Hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng, điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

16

24

àTiếp thu được:

Ø  Trình bày vấn đề chung về dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực học sinh theo từng vùng miền.

Ø  Xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, giáo dục đáp ứng chương trình, phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Ø  Hỗ trợ đồng nghiệp xây dựng, điều chỉnh, tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

3. Báo cáo kết quả thực hiện bồi dưỡng thường xuyên

.......................................................................................................................................

Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2025 - 2026./.

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Lê Đỗ Huy

Người lập kế hoạch

 

 

 

Lâm Văn Len

 






 
Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp:
Lên đầu trang