|
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHÂU THỊ TẾ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Vĩnh Tế, ngày 27 tháng 9 năm 2025
|
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA GIÁO VIÊN, CBQL
NĂM
HỌC 2025-2026
- Họ và tên: Lâm Văn
Len
- Chức vụ: Giáo Viên
- Môn dạy: Tin Học
- Tổ chuyên môn: GDKT&PL
– TIN HỌC
- Năm vào ngành: 2019
- Nhiệm vụ được giao
trong năm học: Giảng dạy các lớp 10TN1,2 – 10XH1,2,3,4 – Kiêm nhiệm một phòng bộ
môn tin học 1 – Tầng 1
Thực hiện kế hoạch số
319/KH-THPT CTT ngày 08/9/2025 của Trường THPT Châu Thị Tế kế hoạch bồi dưỡng
thường xuyên Giáo viên, Cán bộ quản lý năm học 2025-2026.
Căn cứ nhiệm vụ được phân
công năm học 2025-2026.
Nay tôi lập kế hoạch bồi
dưỡng thường xuyên như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của sở
Giáo Dục và Đào Tạo An Giang đến trường THPT Châu Thị Tế - Châu Đốc – An Giang.
-
Được sự hỗ trợ và giúp đỡ của ban lãnh đạo cùng tập thể trường THPT Châu Thị Tế
trong công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của
giáo viên, cbql năm học 2025-2026 số 319/KH-THPT CTT
-
Trường THPT Châu Thị Tế là trường có độ ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình trong công
việc, học tập với hơn 54 giáo viên và 7 nhân viên.
-
Năm học 2025 – 2026, Nhà trường và tổ chuyên môn luôn luôn quan tâm tạo điều
kiện thuận lợi cho GV ngay từ đầu năm học về công tác giảng dạy và các hoạt động
tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.
- Bản thân luôn luôn nỗ lực, cố gắng học tập thường
xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với sự đổi mới của giáo dục và
xã hội.
- Luôn tích cực tìm hiểu học tập từ nhiều nguồn
thông tin chính thống như tài liệu trực tuyến, tài liệu trên trang ngành; trang
web….
- Luôn học hỏi đồng nghiệp, giúp đỡ đồng
nghiệp trong công việc.
- Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo đầy đủ, khang trang cũng như tài liệu
tham khảo phục vụ cho các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên cũng
phong phú phù hợp để tổ chức các hoạt động giáo dục.
2. Khó khăn
- Tài liệu nghiên cứu
học tập chủ yếu trên các trang mạng Internet, nguồn thông tin thì đa dạng nhưng
rất đại trà.
II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
-
Bồi dưỡng thường xuyên giúp bản thân cập nhật kiến thức về chủ trương, đường lối
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Ngành giáo dục,
nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp.
-
Nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân, năng lực tự đánh
giá hiệu quả của BDTX, năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng
của bản thân đáp ứng chuẩn nghề nghiệp, chức danh nghề nghiệp của giáo viên quy
định.
-
Bồi dưỡng thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ công tác, phát triển
năng lực dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh và yêu cầu
đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của toàn ngành.
III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG
BỒI DƯỠNG
1.
Chương trình bồi dưỡng 01:
-
Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 27/9/2025 đến 15/5/2026)
Ø Tham
gia học Chính trị theo thông báo của ngành của địa phương.
Ø Tham
gia học các lớp tập huấn chuyên môn theo kế hoạch của ngành.
Ø Thông
tư số 05/2025/TT-BGDĐT, ngày 07/03/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định Chế
độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học.
Ø Thông
tư số 29/2024/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về
dạy thêm, học thêm
à Nội
dung tiếp thu được: Kiến thức liên quan đến Chính trị, chuyên môn, chế độ làm
việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học và quy định về dạy thêm học thêm.
2.
Chương trình bồi dưỡng 02:
-
Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 27/9/2025 đến 15/5/2026)
Ø Tập
huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo cấp học, bồi dưỡng theo ngạch hạng chuẩn nghề
nghiệp; Bồi dưỡng dạy học STEM; Tập huấn công tác hỗ trợ khởi nghiệp trong trường
phổ thông;
Ø Công
văn số 1273/SGDĐT-GDPT ngày 29/8/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về việc
hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025- 2026;
Ø Công
văn số 1310/SGDĐT-GDPT, ngày 31/8/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về
việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công tác học sinh, học viên năm học
2025-2026;
Ø Công
văn số 1488/SGDĐT-GDPT, ngày 08/9/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về
việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại tiết dạy giáo viên trường phổ thông.
Ø Tập
trung bồi dưỡng nâng cao hiểu biết về mục tiêu, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ, giải
pháp, lộ trình và điều kiện thực hiện CTGDPT 2018. Rà soát, bố trí, sắp xếp hoặc
trang bị mới CSVC, trang thiết bị dạy học; tổ chức bồi dưỡng đội ngũ GV và CBQL
đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018.
Ø Bồi
dưỡng năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường
bao gồm: Kế hoạch thời gian thực hiện chương trình (phân phối chương trình), kế
hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, kế hoạch giáo dục của GV và kế hoạch bài dạy
(giáo án), kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kỳ bảo đảm yêu cầu thực hiện CTGDPT
cấp THCS và cấp THPT linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và
cơ sở giáo dục.
Ø Bồi
dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh theo hướng chú
trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công
dân đối với xã hội; nâng cao năng lực ứng xử có văn hóa của công chức, viên chức,
học sinh và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường; kỷ năng quản lý,
giám sát, kiểm tra, đánh giá về công tác giáo dục đạo đức, lối sống của học
sinh.
Ø Tập
trung bồi dưỡng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động dạy học, giáo dục
của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, thống nhất giữa tổ chuyên môn và các tổ
chức đoàn thể, phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức
có liên quan ở địa phương trong công tác tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của
nhà trường.
à
Nội dung tiếp thu được:
Ø Tập
huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo cấp học và bồi dưỡng dạy học STEM, hỗ trợ khởi
nghiệp.
Ø Công
văn 1273 hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025 – 2026 tại An
Giang.
Ø Công
văn 1310 hướng dẫn nhiệm vụ công tác học sinh, học viên năm học 2025 – 2026.
Ø Công
văn 1488 hướng dẫn đánh giá, xếp loại tiết dạy giáo viên trường phổ thông.
Ø Bồi
dưỡng hiểu biết mục tiêu, nội dung, giải pháp thực hiện CTGDPT 2018 và chuẩn bị
cơ sở vật chất.
Ø Bồi
dưỡng năng lực xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy và kiểm
tra đánh giá định kỳ.
Ø Bồi
dưỡng năng lực tổ chức giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa
và quản lý học sinh.
Ø Bồi
dưỡng nâng cao hiệu lực quản trị dạy học, phối hợp nhà trường với phụ huynh và
tổ chức địa phương.
3.
Chương trình bồi dưỡng 03
-
Thời lượng: 40 tiết/năm học (Từ ngày 27/9/2025 đến 15/5/2026)
|
Yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn |
Mã mô đun |
Tên và nội dung chính của mô đun |
Yêu cầu cần đạt |
Thời gian thực hiện (tiết) |
|
|
Lý, thuyết |
Thực hành |
||||
|
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
|
|
GVPT 04 |
Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục
theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh 1. Những vấn đề chung về dạy học và
giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở
giáo dục phổ thông. 2. Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động
dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong
các cơ sở giáo dục phổ thông. 3. Phát triển được chương trình môn học,
hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông. |
- Trình bày được một số vấn đề chung về
dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong
các cơ sở giáo dục phổ thông nói chung, phù hợp với đặc thù cấp học, vùng, miền; - Xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học,
giáo dục và tổ chức dạy học, giáo dục đáp ứng yêu cầu chương trình môn học,
hoạt động giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong
các cơ sở giáo dục phổ thông, phù hợp với đặc thù cấp học, vùng, miền; - Hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng,
điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm
chất, năng lực học sinh. |
16 |
24 |
àTiếp
thu được:
Ø Trình
bày vấn đề chung về dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực học sinh
theo từng vùng miền.
Ø Xây
dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, giáo dục đáp ứng chương trình, phát triển phẩm
chất và năng lực học sinh.
Ø Hỗ
trợ đồng nghiệp xây dựng, điều chỉnh, tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát
triển phẩm chất và năng lực học sinh.
3. Báo cáo kết quả thực
hiện bồi dưỡng thường xuyên
.......................................................................................................................................
Trên đây là kế hoạch bồi
dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2025 - 2026./.
|
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Lê Đỗ Huy |
Người lập kế hoạch
Lâm Văn Len |

