TÓM TẮT CÔNG VĂN SỐ 2374/SGDĐT-GDTRH-GDTX: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TỪ NĂM HỌC 2021-2022

 



 TÓM TẮT CÔNG VĂN SỐ 2374/SGDĐT-GDTRH-GDTX: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TỪ NĂM HỌC 2021-20222

1. Giới thiệu về Công văn 2374/SGDĐT-GDTrH-GDTX

Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 2374/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 19/08/2021, hướng dẫn các cơ sở giáo dục về việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng đổi mới giáo dục. Công văn áp dụng từ năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo.

2. Mục tiêu của Công văn 2374

  • Định hướng xây dựng kế hoạch giáo dục linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế.
  • Đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học.
  • Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông theo lộ trình đổi mới.
  • Tăng cường sự chủ động của các cơ sở giáo dục trong triển khai chương trình.

3. Nội dung chính của Công văn 2374

a) Nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục

  • Đảm bảo tính khoa học, linh hoạt và phù hợp với điều kiện địa phương.
  • Phát huy tính chủ động, sáng tạo của nhà trường trong tổ chức dạy học.
  • Đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo quy định.

b) Quy trình xây dựng kế hoạch

  • Bước 1: Phân tích điều kiện thực tế của nhà trường.
  • Bước 2: Xây dựng kế hoạch dạy học theo khung chương trình.
  • Bước 3: Điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch theo chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục.
  • Bước 4: Triển khai thực hiện, giám sát và đánh giá kết quả.

c) Nội dung kế hoạch giáo dục

  • Xác định mục tiêu giáo dục của từng cấp học, môn học.
  • Phân phối chương trình, thời gian giảng dạy các môn học.
  • Tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và giáo dục kỹ năng sống.
  • Phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực.

4. Trách nhiệm thực hiện

  • Sở GDĐT: Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện.
  • Cơ sở giáo dục: Chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp.
  • Giáo viên: Đổi mới phương pháp giảng dạy theo kế hoạch đã đề ra.
  • Phụ huynh và học sinh: Phối hợp cùng nhà trường để thực hiện kế hoạch giáo dục hiệu quả.

5. Kết luận

Công văn số 2374/SGDĐT-GDTrH-GDTX là văn bản quan trọng, giúp các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp:
Lên đầu trang