TÓM TẮT KẾ HOẠCH SỐ 2579/KH-SGDĐT: TRIỂN KHAI TẬP HUẤN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI GIÁO DỤC TRUNG HỌC

 


TÓM TẮT KẾ HOẠCH SỐ 2579/KH-SGDĐT: TRIỂN KHAI TẬP HUẤN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI GIÁO DỤC TRUNG HỌC

1. Giới thiệu về Kế hoạch 2579/KH-SGDĐT

Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch số 2579/KH-SGDĐT ngày 27/09/2021, nhằm hướng dẫn các cơ sở giáo dục trung học tổ chức tập huấn dạy học trực tuyến. Kế hoạch nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy trong bối cảnh chuyển đổi số và thích ứng với tình hình dịch bệnh.

2. Mục tiêu của Kế hoạch 2579

  • Nâng cao năng lực dạy học trực tuyến cho giáo viên cấp trung học.
  • Đảm bảo học sinh có thể tiếp cận bài giảng trực tuyến một cách hiệu quả.
  • Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
  • Đảm bảo chất lượng giáo dục khi không thể tổ chức dạy học trực tiếp.

3. Nội dung chính của Kế hoạch 2579

a) Đối tượng tham gia tập huấn

  • Giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông.
  • Cán bộ quản lý giáo dục các trường trung học.

b) Nội dung tập huấn

  • Hướng dẫn sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến như Zoom, Microsoft Teams, Google Meet.
  • Xây dựng kế hoạch bài giảng trực tuyến hiệu quả.
  • Kỹ năng tương tác, kiểm tra đánh giá học sinh trong môi trường trực tuyến.
  • Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy để tăng tính sinh động, trực quan.

c) Phương thức tổ chức

  • Tập huấn trực tuyến kết hợp trực tiếp tùy theo điều kiện từng đơn vị.
  • Tổ chức theo hình thức hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm từ các giáo viên có chuyên môn.
  • Cung cấp tài liệu hướng dẫn, video hỗ trợ giáo viên tự học.

4. Trách nhiệm thực hiện

  • Sở GDĐT: Xây dựng nội dung tập huấn, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện.
  • Cơ sở giáo dục: Phối hợp triển khai tập huấn, đảm bảo giáo viên tham gia đầy đủ.
  • Giáo viên: Chủ động tiếp thu, áp dụng vào giảng dạy thực tế.

5. Kết luận

Kế hoạch số 2579/KH-SGDĐT là một bước quan trọng trong việc nâng cao năng lực giảng dạy trực tuyến, giúp giáo viên thích ứng với phương pháp dạy học hiện đại, đảm bảo chất lượng giáo dục trong thời đại số.

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp:
Lên đầu trang